สนใจระบบประเมินคลิก

Tag

ระบบประเมิน, ธุรกิจ, การตลาด, วัดผล, หน่วยงานราชการ, ประเมินผล, โรงแรม, การวัดผล, โรงพยาบาล, คลินิก, การแสดงความคิดเห็น, โอกาสทางธุรกิจ, หัวข้อการประเมิน, ความพึงพอใจ, งานราชการ, ร้านอาหาร, แบบประเมิน, คู่มือการใช้งาน, วีดีโอแนะนำบริการ, ระบบประเมินความพึงพอใจ, แบบสอบถามออนไลน์, Survey System Cloud, การจัดการแบบประเมินธุรกิจ, การประเมินผ่าน Tablet และ TouchScreen, QRCode สำหรับประเมิน, รายงานผลการประเมิน Realtime, เครื่องมือประเมินออนไลน์, ระบบเก็บผลการประเมิน, ระบบเก็บผลการประเมิน, การประเมินความพึงพอใจธุรกิจ, ระบบหลังบ้านสำหรับแบบสอบถาม, ระบบรายงานผลการประเมิน, การประเมินแบบครบวงจร,
ทำไมโรงพยาบาลส่วนใหญ่ถึงให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้มารับบริการ

ทำไมโรงพยาบาลส่วนใหญ่ถึงให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้มารับบริการ

ความสำคัญของความพึงพอใจของผู้มารับบริการในโรงพยาบาล

โรงพยาบาลถือเป็นสถานที่ที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพของประชาชน และเป็นที่พึ่งพิงในยามเจ็บป่วย ด้วยเหตุนี้ ความคาดหวังจากผู้มารับบริการต่อการได้รับการดูแลที่ดี มีความเชี่ยวชาญ และได้รับบริการที่เป็นมิตรจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มารับบริการจึงกลายเป็นเป้าหมายหลักของโรงพยาบาลทั้งในภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้กับสถานพยาบาล

 

1. การเพิ่มคุณภาพของบริการ

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในการประเมินคุณภาพของโรงพยาบาล ผู้มารับบริการที่พึงพอใจมักมีแนวโน้มที่จะยอมรับและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์มากกว่า ซึ่งส่งผลให้ผลลัพธ์ทางการแพทย์ดีขึ้น การที่ผู้ป่วยรู้สึกว่าตนเองได้รับการดูแลอย่างดี ไม่เพียงแต่ช่วยให้พวกเขาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แต่ยังสร้างความรู้สึกมั่นใจในตัวแพทย์และพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการรักษา

 

2. การลดข้อร้องเรียนและความขัดแย้ง

การให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของผู้มารับบริการช่วยลดจำนวนข้อร้องเรียนและความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ หากผู้ป่วยรู้สึกว่าตนเองได้รับการดูแลอย่างเพียงพอและได้รับการเอาใจใส่อย่างเหมาะสม พวกเขาจะมีความรู้สึกบวกต่อโรงพยาบาลและมีแนวโน้มที่จะไม่ร้องเรียนหากมีปัญหาเล็กน้อยเกิดขึ้น นอกจากนี้ การลดข้อร้องเรียนยังส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์มีเวลาในการดูแลผู้ป่วยมากขึ้น และสามารถมุ่งเน้นไปที่การรักษาและการให้บริการได้อย่างเต็มที่

 

3. การสร้างความภักดีและความเชื่อมั่น

เมื่อผู้มารับบริการมีความพึงพอใจในบริการที่ได้รับ พวกเขามีแนวโน้มที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง และอาจแนะนำให้คนอื่นๆ มาใช้บริการด้วย ซึ่งเป็นการสร้างความภักดีต่อโรงพยาบาลในระยะยาว ความภักดีนี้เป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับโรงพยาบาล เพราะไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างรายได้ แต่ยังทำให้ชื่อเสียงของโรงพยาบาลเป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นในสังคม

 

4. การพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการเป็นสิ่งที่สามารถนำมาใช้เป็นเกณฑ์ในการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ได้ หากโรงพยาบาลได้รับข้อเสนอแนะจากผู้มารับบริการเกี่ยวกับการให้บริการของบุคลากร ข้อเสนอแนะเหล่านี้สามารถนำมาปรับปรุงการฝึกอบรม การให้คำแนะนำ หรือแม้กระทั่งการปรับปรุงวิธีการให้บริการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การที่บุคลากรได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้การบริการดีขึ้น และสร้างความพึงพอใจมากขึ้นในอนาคต

 

5. การปรับปรุงระบบและกระบวนการบริการ

การให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้มารับบริการช่วยให้โรงพยาบาลสามารถระบุปัญหาหรือข้อบกพร่องในระบบและกระบวนการบริการได้ หากมีข้อร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบริการที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง โรงพยาบาลสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุงกระบวนการบริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การปรับปรุงขั้นตอนการเข้ารับบริการ การลดเวลารอคอย หรือการเพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับผู้ป่วย การปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยให้บริการมีความราบรื่นและสอดคล้องกับความต้องการของผู้มารับบริการมากยิ่งขึ้น

 

6. การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรกับผู้ป่วย

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการไม่ใช่เพียงแค่การได้รับบริการที่ดี แต่ยังเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยอีกด้วย หากผู้ป่วยรู้สึกว่าบุคลากรทางการแพทย์มีความเข้าใจและเอาใจใส่ในปัญหาของตน พวกเขาจะรู้สึกสบายใจและมั่นใจในการรักษามากขึ้น การเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีนี้เป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความพึงพอใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถสร้างได้ด้วยเทคโนโลยีหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย แต่เกิดจากความเป็นมืออาชีพและจิตวิญญาณในการบริการของบุคลากร

 

7. การสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับโรงพยาบาล หากโรงพยาบาลสามารถสร้างความพึงพอใจในบริการได้อย่างต่อเนื่อง จะทำให้มีผู้มารับบริการเพิ่มขึ้นและรักษาระดับการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังช่วยให้โรงพยาบาลมีความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ให้บริการ ระบบประเมิน และ แบบสอบถาม



เพียงคุณมี Android Tablet รองรับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 เป็นต้นไป สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประเมินความพึงพอใจได้ง่ายๆ


สมัครสมาชิก ทดลองสร้างแบบประเมินได้ฟรี 14 วัน
ดูคำแนะนำการทลองใช้งาน


สอบถามบริการ หรือ ปรึกษาการใช้งานระบบ
เบอร์โทรศัพท์​ : 066-161-1188, 084-768-0670
Line OA : @surveyslash